Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

15 สิ่งที่ไม่ควรหากไปเที่ยวญี่ปุ่น (สำคัญมาก)


หากคุณมีแผนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นมีบางสิ่งที่คุณต้องรู้ ทำความคุ้นเคยกับแนวทางปฏิบัติทางวัฒนธรรมขั้นพื้นฐานของญี่ปุ่นจะช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้คุณไม่น่าจะมีปัญหา นี่คือสิ่งที่คุณไม่ควรทำตามวัฒนธรรมญี่ปุ่น

อย่าเข้าไปในบ้านสวมรองเท้าของคุณ

คุณเคยเดินในบ้านของคุณด้วยรองเท้าของคุณหรือไม่? คุณอาจมีปัญหาหากทำที่ญี่ปุ่น มีสถานที่พิเศษที่คุณควรเก็บรองเท้าก่อนเข้าบ้าน นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแตะสำหรับแขกเมื่อเข้าห้อง

อย่าตะโกนบนรถไฟ

รถไฟเป็นเรื่องธรรมดามากในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามผู้คนไม่ส่งเสียงดังขณะอยู่ในรถไฟ พวกเขาเงียบอยู่เสมอ หากคุณต้องพูดกับใครสักคนให้ทำด้วยเสียงเบา ๆ ใช้หูฟังถ้าคุณต้องฟังเพลง

อย่าใช้โทรศัพท์ของคุณบนรถไฟ

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ชาวญี่ปุ่นไม่ชอบเสียงดังในรถไฟ คุณจะไม่ค่อยพบใครสักคนที่ใช้โทรศัพท์ของเขาเพื่อโทรออกในรถไฟ หากคุณต้องใช้โทรศัพท์ของคุณส่งข้อความหรือพูดคุยด้วยน้ำเสียงต่ำเพื่อไม่ให้รบกวนคนอื่น

อย่ากินบนรถไฟ

คนญี่ปุ่นไม่กินข้าวเมื่อเดินทางด้วยรถไฟโดยสาร ดื่มไม่เป็นไรเว้นแต่รถไฟจะแน่นเกินไป อย่างไรก็ตามในรถไฟระยะไกลอนุญาตให้รับประทานอาหารและดื่มได้ อาหารและเครื่องดื่มยังมีขายในรถไฟดังกล่าว

อย่าลืมถอดรองเท้าแตะห้องน้ำ

เมื่อคุณไปถึงญี่ปุ่นคุณจะสังเกตเห็นว่ามีรองเท้าแตะใช้เฉพาะเมื่อไปเข้าห้องน้ำ รองเท้าแตะเหล่านี้สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายเนื่องจากมีคำหรือรูปภาพ โปรดลบออกทุกครั้งเมื่อเข้าสู่บ้านของคุณหรือเดินบนถนน

อย่าให้ทิปใครเลย

แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะให้ทิปทุกคนหลังจากรับบริการที่ยอดเยี่ยมในหลายวัฒนธรรม แต่ญี่ปุ่นก็เป็นข้อยกเว้น ไม่ว่าคุณจะพึงพอใจเพียงใดกับบริการของพวกเขาพวกเขาไม่เคยยอมรับเคล็ดลับ ในความเป็นจริงบางคนจะวิ่งตามคุณกลับมาเคล็ดลับ!

อย่าเพิกเฉยต่อคนที่คุณกำลังพูดด้วย

หากคุณกำลังพูดคุยกับคนญี่ปุ่นอยู่เงียบสงบและเอาใจใส่ คุณอาจฟังดูไม่สุภาพและหยาบคายโดยไม่แสดงว่าคุณเข้าใจประเด็น เมื่อใดก็ตามที่พูดแสดงความสนใจของคุณด้วยการพูดคุยกลับ

อย่าถ่ายรูปทุกอย่าง

แม้ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่สวยงาม แต่คุณก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปทุกที่ ขอแนะนำให้ถามใครบางคนเสมอก่อนที่จะถ่ายภาพ คุณต้องได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพในพิพิธภัณฑ์วัดและศาลเจ้า

อย่ากอดใครที่คุณพบ

การกอดเป็นเรื่องธรรมดาในประเทศตะวันตก อย่างไรก็ตามในประเทศญี่ปุ่นมันไม่ได้เป็น คุณไม่ได้กอดคนที่คุณเจอในท้องถนนในโตเกียว ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ชอบนิสัย หากคุณต้องการกอดใครสักคนที่ดีที่สุดคือการรู้จักกลุ่มอายุของพวกเขาและดูว่าพวกเขาพอใจกับมันหรือไม่

อย่ากินหรือดื่มเมื่อเดิน

เป็นเรื่องแปลกที่จะหาอาหารญี่ปุ่นหรือดื่มในขณะที่พวกเขากำลังเดิน แม้แต่บนท้องถนนที่มีแผงขายอาหารพวกเขามักจะหาที่นั่ง ตอนนี้คุณรู้วิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณอยู่บนถนนในญี่ปุ่นดังนั้นคุณจะไม่ดูต่างประเทศ

อย่ารับของขวัญด้วยมือเดียว

เมื่อใดก็ตามที่ได้รับของขวัญหรือบัตรเยี่ยมชมจากญี่ปุ่นใช้สองมือของคุณและโค้งคำนับ จากนั้นบอกเขาว่าขอบคุณ เมื่อได้รับของขวัญอย่าเปิดจนกว่าผู้ที่มอบให้กับคุณจะจากไป

อย่าทิ้งขยะอย่างส่งเดช

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณอาจรู้สึกว่ายากที่จะทำความคุ้นเคยคือวิธีจัดการกับขยะของคุณ ในเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลกมีถังขยะจำนวนมาก แต่เมืองญี่ปุ่นแตกต่างกัน คนได้รับการสนับสนุนให้พกถังขยะของพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะหาสถานที่ที่จะทิ้งมัน

อย่าพูดว่า "ขอบคุณ"

คำกริยา "ขอบคุณ" มีมูลค่าสูงในญี่ปุ่น เรียนรู้ที่จะพูดหลังจากเสิร์ฟในโรงแรมหรือร้านค้า ทำความคุ้นเคยกับวิธีโค้งคำนับที่ญี่ปุ่น คุณต้องโค้งคำนับและกล่าวคำขอบคุณเสมอเมื่อคุณพบกับผู้สูงอายุ

อย่าจดชื่อบุคคลด้วยหมึกสีแดง

ในญี่ปุ่นมันก็โอเคที่จะเขียน "ลาก่อน" ด้วยหมึกแดง แต่ไม่ใช่ชื่อของบุคคล คนญี่ปุ่นคิดว่าไม่เชื่อฟัง ดังนั้นหากคุณต้องจดชื่อเพื่อนญี่ปุ่นของคุณคุณรู้ว่าควรหลีกเลี่ยงสีใด

อย่าอาย

เป็นเรื่องปกติที่นักท่องเที่ยวจะขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เมื่อคุณไปถึงญี่ปุ่นอย่าอายหรือกลัวที่จะขออะไร พวกเขาเป็นมิตรและช่วยเหลือดีมาก แม้ว่าคุณจะลืมบางสิ่งบางอย่างโดยไม่ตั้งใจก็ตามจงกลับไปเพราะไม่มีใครไปเอาไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot